- Tham mưu thực hiện chương trình, kế hoạch công tác, lịch làm việc định kỳ
và đột xuất của Hội đồng nhân dân, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân
dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân.
- Tham mưu Thường trực Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tổ chức các
kỳ họp; chuẩn bị các điều kiện phục vụ các kỳ họp và các hoạt động của Hội đồng
nhân dân, Ủy ban nhân dân.
- Thực hiện trực tiếp dân hàng tuần và đột xuất của UBND. Thực hiện tiếp
nhận, xử lý, phân loại đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị, tranh chấp trước
khi chuyển cho các bộ phận chuyên môn thực hiện tham mưu cho lãnh đạo giải quyết
theo quy định của pháp luật; theo dõi, đôn đốc các bộ phận trong việc giải quyết đơn
thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị của công dân.
- Tham mưu dự thảo các văn bản theo yêu cầu của Thường trực HĐND, Chủ
tịch UBND.
- Tổng hợp theo dõi và báo cáo thực hiện quy chế làm việc của UBND, quy tắc
ứng xử của cán bộ công chức. Tham mưu thực hiện công tác cải cách hành chính;
công tác phòng chống tham nhũng, việc kê khai tài sản của các chức danh theo quy
định; thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan, Quy chế dân chủ cơ sở;
Dân vận chính quyền; công tác thi đua khen thưởng.
- Tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội – an ninh,
quốc phòng. Tổng hợp, thống kê kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã
hội theo quy định của pháp luật.
- Tham mưu sắp xếp đảm bảo về số lượng, chất lượng cán bộ, công chức theo
quy chế, quy định; theo dõi và trực tiếp đôn đốc cán bộ, công chức thực hiện chương
trình công tác của UBND; kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhỡ cán bộ, công chức thực hiện
tốt văn bản cấp trên và kết luận của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND.
- Làm thư ký các phiên họp của Chủ tịch hoặc các Phó Chủ tịch chủ trì, hội ý
Thường trực UBND, hội ý Thường trực và các Ủy viên UBND, các phiên họp giao
ban của UBND.
- Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các văn bản chỉ đạo của cấp trên, giấy mời
họp cho lãnh đạo UBND, các ban ngành UBND.
- Tham mưu xử lý các vướng mắc kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh
nghiệp về thủ tục hành chính.
- Theo dõi, cập nhật phần mềm Quản lý dữ liệu cán bộ, công chức.
- Tham mưu việc tổ chức triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo
tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 9001: 2015 (ISO).
- Thực hiện tốt công tác nội vụ, đối ngoại theo quy định.
- Cập nhật, theo dõi, đôn đốc, nhắc nhỡ và phối hợp các bộ phận thực hiện các
yêu cầu văn bản chỉ đạo của cấp trên và báo cáo theo quy định.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chuyên ngành và do Chủ tịch UBND thị
trấn giao.
Xây dựng kế hoạch, quy chế, quy định hoạt động theo cơ chế “Một cửa, Một
cửa liên thông”; kế hoạch quản trị hành chính công (PAPI). Áp dụng và sử dụng hiệu
quả phần mềm điện tử tại bộ phận một cửa.
- Theo dõi, tổng hợp báo cáo số liệu tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả theo
quy định. Thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính.
- Thực hiện các nội dung tại Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của
Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư,
định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025,
tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06) tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả.
- Cập nhật và thực hiện công khai mọi thủ tục cải cách hành chính theo cơ chế
một cửa, một cửa liên thông. Tổ chức hướng dẫn công dân thực hiện đảm bảo các thủ
tục hành chính; thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ liên thông của tổ chức, công dân để
chuyển giao cho các bộ phận chuyên môn giải quyết và trả kết quả giải quyết, đóng
phí đúng theo trình tự bộ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Thực hiện việc tiếp nhận các loại hồ sơ thông thường để tham mưu giải quyết cho tổ
chức, công dân đảm bảo theo quy định.
- Tổ chức thực hiện việc đánh giá và lấy phiếu đánh giá mức độ hài lòng của tổ
chức, công dân đối với cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Tham mưu thực
hiện các văn bản xin lỗi tổ chức và nhân dân khi để hồ sơ giải quyết trễ hẹn.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chuyên ngành và do Chủ tịch UBND thị
trấn giao.