image banner
Một số câu hỏi đáp về thực hiện cải cách hành chính

Câu 1.

Hỏi: Dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước là gì ?

Trả lời: Là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng

Câu 2.

Hỏi: Mục tiêu đến năm 2025, tối thiểu bao nhiêu % thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến ?

Trả lời: Mục tiêu đến năm 2025, tối thiểu 80% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến

Câu 3.

Hỏi: Mục tiêu đến năm 2025, tối thiểu bao nhiêu % người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục hành chính trước đó, mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính đang quản lý, hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ ?

Trả lời: Mục tiêu đến năm 2025, tối thiểu 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục hành chính trước đó, mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính đang quản lý, hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ

Câu 4.

Hỏi: Kế hoạch Cải cách hành chính Nhà nước năm 2025 của UBND tỉnh Bình Thuận với chủ đề là gì?

Trả lời: “Sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả; nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Câu 5.

Hỏi: Theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, đến năm 2025, tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử tối thiểu là bao nhiêu ?

Trả lời: Tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử tối thiểu là 80%

Câu 6.

Hỏi: Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết hồ sơ phải thông báo bằng văn bản cho Bộ phận Một cửa và gửi văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân trong thời gian nào?

Trả lời: Trong thời hạn chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn giải quyết.

Câu 7.

Hỏi: Nhiệm vụ về cải cách thủ tục hành chính theo Kế hoạch số 4912/KH-UBND ngày 15/12/2023 của UBND tỉnh là gì?

Trả lời:  Thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận một cửa các cấp đối với các thủ tục hành chính ngành dọc; đảm bảo tối thiểu 90% số thủ tục hành chính ngành dọc được tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa các cấp theo danh mục đã được phê duyệt.

Câu 8.

Hỏi: Mục tiêu đến năm 2025, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính phải đạt tối thiểu bao nhiêu % ?

Trả lời:  Mục tiêu đến năm 2025, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính phải đạt tối thiểu 90%; trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%

Câu 9.

Hỏi: Mục tiêu “4 không” trong xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số theo Kế hoạch số 3612/KH-UBND ngày 29/9/2021 của UBND tỉnh Bình Thuận là gì ?

Trả lời: Về xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số hướng đến mục tiêu “4 không”: Làm việc KHÔNG giấy tờ; Hội họp KHÔNG tập trung; Dịch vụ công KHÔNG gặp mặt; Thanh toán KHÔNG tiền mặt

Câu 10.

Hỏi: Dịch vụ công trực tuyến toàn trình là gì?

Trả lời:  Là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích

Câu 11.

Hỏi: Dịch vụ công trực tuyến toàn trình phải đáp ứng các tiêu chí nào?

Trả lời:  Dịch vụ công trực tuyến toàn trình phải đáp ứng các tiêu chí:

- Trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua bưu chính công ích, không yêu cầu tổ chức, cá nhân phải có mặt hoặc ký nhận trực tiếp khi nhận kết quả.

- Có kết quả giải quyết thủ tục hành chính bản điện tử

- Điền và gửi trực tuyến các mẫu đơn, tờ khai, áp dụng chữ ký số trong trường hợp có yêu cầu có chữ ký của tổ chức, cá nhân.

image advertisement
TRANG TRUYỀN HÌNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập