Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính
Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức
trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính
Ngày 11/3/2024, UBND thị trấn ban hành Kế hoạch 53/KH-UBND về thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP, Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về công tác cải cách thủ tục hành chính.
Mục đích là đẩy mạnh triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải thiện mạnh mẽ chất lượng mô trường kinh doanh để phù hợp với xu thế phát triển; nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện cỉa cách TTHC, trọng tâm là giải quyết TTHC trên môi trường điện tử và nâng cao số lượng, chất lượng dịch vụ công trực tuyến tích hợp trên cổng thông tin dịch vụ quốc gia và hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.
Theo đó, thị trấn Phan Rí Cửa tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm người đứng đầu cơ quan để nâng cao hiệu quả thực thi công vụ, nâng cao chất lượng thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công thông qua việc sử dụng hiệu quả bộ chỉ số phục vụ người dâm, doanh nghiệp; rà soát, đơn giản hóa TTHC, không để phát sinh thủ tục không đúng quy định; tập trung xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số, đẩy mạnh chuyển đổi số; tiếp tục thực hiện tốt cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” , rà soát, xử lý các vướng mắc, bất cập về TTHC; nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Tiếp tục thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực đinh danh điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030; nâng cấp, hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết TTHC tích hợp, kết nối với cổng dịch vụ công quốc gia để nâng cao chất lượng phục vụ người dân trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử đáp ứng chỉ tiêu, yêu cầu.
UBND thị trấn cũng phân công nhiệm vụ rất cụ thể cho từng cán bộ, công chức có liên quan trong việc thực hiện các chỉ tiêu của năm 2024, trong đó tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số TTHC có đủ điều kiện trên cổng dịch vụ công quốc gia đạt tối thiểu 80%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt tối thiểu 45%; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết TTHC đạt tối thiểu 50%; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt tối thiểu 80%; tỷ lệ công bố, công khai TTHC đúng hạn đạt 100%; mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp đạt tối thiệu 90%...
UBND thị trấn cũng chú trọng việc tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân về giải quyết thủ tục hành chính để đảm bảo phục vụ tốt yêu cầu của người dân, doanh nghiệp, khơi thông nguồn lực, phát triển kinh tế - xã hội./.
THÚY HÒA